Learning Provision in Early Childhood Education การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ทางการศึกษาปฐมวัย
วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563
บันทึกการเรียนครั้งที่ 13
บันทึกการเรียนครั้งที่ 12
บันทึกการเรียนครั้งที่ 11
💕ขั้นตอนการทำ💕
1.สังเกตดูว่าในโบชัวร์ที่นำมานั้น สามารถแบ่งเป็นหมวดหมู่อะไรได้ เช่น หากมีรูปของกินเยอะ อาจจะให้เป็นหมวดของกิน ถ้ามีเครื่องใช้ไฟฟ้าเยอะ ก็ให้เป็นหมวดเครื่องใช้ไฟฟ้า
2.ตัดรูปภาพตามหมวดที่เรากำหนดขึ้น เช่น หมวดของกิน ก็ตัดแต่รูปของกิน
3.เมื่อเราได้รูปภาพแล้ว ก็เริ่มแปะลงในกระดาษ โดยในการแปะนั้นก็ต้องคำนึงถึงความเหมาะสม ความพอดี และความสวยงาม โดยเว้นขอบกระดาษ รูปภาพต้องอยู่บนคำศัพท์
4.หากเป็นหมวดของกิน ให้เขียนว่า ฉันชอบกิน...โดยมีรูปภาพพร้อมคำศัพท์
5.คำศัพท์ที่เขียนนั้น ควรเป็นปากกาที่สีแตกต่าง เช่น ฉันชอบกิน ซาลาเปา (ใช้ปากกาเน้นสีเพื่อให้เด็กรู้คำศัพท์)
6.ในหน้าสุดท้ายควรมีข้อควรระวังในแต่ละหมวด
7.จากนั้นทำการรวมเล่ม
บันทึกการเรียนครั้งที่ 10
🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴
บันทึกการเรียนครั้งที่ 10
🌸อุปกรณ์ทำผีเสื้อ🌸
1.กระดาษ
2.ใบไม้
3.ถุงพลาสติก
4.หลอด
5.กรรไกร
6.สี
7.กาว
บันทึกการเรียนครั้งที่ 9
บันทึกการเรียนครั้งที่ 8
บันทึกการเรียนครั้งที่ 13
🙇🙇 บันทึกการเรียนครั้งที่ 13 🙇🙇 💧💧💧💧💧💧💧💧 👍👍วันนี้อาจารย์ได้บอกแนวข้อสอบให้นักศึกษา และให้นักศึกษาเขียนวัตถุประสงค์ของแผนต่างๆ ...
-
😻บันทึกการเรียนครั้งที่ 3😻 🍉🍉🍉🍉 🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉 🍉🍉🍉 วันนี้อาจารย์ยกตัวอย่างแผนการจัดประสบการณ์ของรุ่นพี่ให้ดูเป็นตัวอย่าง ...
-
🌸🌸บันทึกการเรียนครั้งที่ 8 🌸 🌸 💛💛💛💛💛💛💛💛 อาจารย์มีกิจกรรม STEM มาให้นักศึกษาได้ทำ คือ การทำสไลเดอร์ โดยต้องมีการไหลของวัตถุที่ช...
-
🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴 บันทึกการเรียนครั้งที่ 10 🌸🌸สัปดาห์นี้อาจารย์ให้นำอุปกรณ์มาประดิษฐ์ตามหน่ว...